Chi phí phá thai an toàn hết bao nhiêu tiền cho 1 lần? Bảng giá 2024

Hà Nội Ngày 11/03/2024 08:25:38

Chi phí phá thai an toàn hết bao nhiêu tiền, chi phí hút thai bao nhiêu tiền, chi phí phá thai bằng thuốc bao nhiêu tiền cũng là câu hỏi mà nhiều bạn nữ rất quan tâm, đặc biệt là giá phá thai cho 1 lần tại các địa chỉ bệnh viện, phòng khám phá thai uy tín ở Hà Nội.

Trả lời: Theo các bác sĩ sản phụ khoa chi phí phá thai an toàn hết bao nhiêu tiền sẽ được xác định bởi tình trạng sức khỏe, số tuần tuổi thai nhi, biện pháp thực hiện phá thai. Chi phí phá thai bằng thuốc (dành cho thai dưới 6 tuần tuổi) sẽ có giá từ 3.000.000 - 4.000.000 đồng trở lên, chi phí hút thai an toàn (thai 6 tuần) có giá từ 3.500.000 - 4.500.00 đồng trở lên, chi phí phá thai lưu (tại bệnh viện) có giá từ 7.500.000 - 10.000.000 đồng trở lên.

Dù thai phụ phải đình chỉ thai nghén với bất kỳ nguyên nhân nào thì cũng đều gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân. Do đó, khi có nhu cầu thực hiện đình chỉ thai nghén, bạn cần phải được tư vấn đầy đủ, chi tiết về cách phá thai an toàn, hạn chế tối đa ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng mang thai sau này. Dù lựa chọn bất kỳ phương pháp phá thai nào cũng cần phải được bác sĩ chuyên khoa khám và chỉ định để có thể đảm bảo được an toàn cho sức khỏe sau khi phá thai.

Vì thế chị em cần tìm đến những phòng khám phá thai uy tín hoặc các bệnh viện lớn trên khu vực Hà Nội để được tư vấn về phương pháp phá thai, thực hiện quy trình theo đúng tiêu chuẩn, đảm bảo chi phí hợp lý, an toàn.

Chi phí phá thai an toàn hết bao nhiêu tiền cho 1 lần? Bảng giá 2024

Chi phí phá thai an toàn hết bao nhiêu tiền năm 2024

Các khoản thai phụ cần chi trả trong chi phí phá thai sẽ bao gồm chi phí khám lâm sàng, phụ thuộc vào điều kiện sức khỏe của người mẹ, chi phí tái khám, phương pháp phá thai.

Bảng giá chi phí phá thai an toàn năm 2024.

Cách phá thai an toàn Chi phí phá thai
Phá thai bằng thuốc (thai dưới 6 tuần) Có giá từ 3.000.000 - 4.000.000 đồng trở lên
Hút thai an toàn (thai 6 tuần) Có giá từ 3.500.000 - 4.500.000 đồng trở lên
Chi phí phá thai lưu (tại bệnh viện) Có giá từ 7.500.000 - 10.00.000 đồng trở lên

Cụ thể chi phí phá thai an toàn sẽ thay đổi theo những yếu tố sau:

Chi phí phá thai phụ thuộc vào chi phí khám ban đầu

Đây là chi phí bắt buộc mà thai phụ nào cũng cần phải chi trả khi tìm đến các cơ sở y tế để thực hiện đình chỉ thai nghén. Trước khi phá thai, người mẹ sẽ được bác sĩ chuyên khoa khám lâm sàng, kiểm tra huyết áp, tim mạch, siêu âm xác định vị trí thai, xét nghiệm máu... để có nhận định chính xác về tình trạng sức khỏe của thai phụ có đảm bảo để phá thai hay không, số tuần tuổi của thai nhi để có phương pháp phá thai hợp lý. Khi đã đáp ứng đủ toàn bộ những điều kiện để thực hiện phá thai thì sẽ được tiến hành sau đó.

Chi phí dựa vào số tuần tuổi của thai nhi

Chi phí phá thai sẽ phụ thuộc khá nhiều vào số tuần tuổi của thai nhi. Vì số tuần tuổi sẽ là căn cứ để xác định phương pháp phá thai nào cho phù hợp. Nếu thai nhi có số tuần tuổi còn bé, chỉ mới trong những tuần đầu của thai kỳ thì có thể sử dụng thuốc phá thai để đình chỉ thai nghén một cách tự nhiên, phương pháp này sẽ vừa thực hiện đơn giản, vừa tích kiệm chi phí phá thai. Còn đối với những trường hợp thai nhi ở số tuần tuổi lớn hơn, thì khi đó sẽ cần sử dụng phương pháp ngoại khoa và đương nhiên chi phí cũng cao hơn. 

Chi phí phụ thuộc vào thể trạng của thai phụ

Ngoài về tuần tuổi của thai nhi, thì thể trạng của thai phụ cũng sẽ quyết định khá nhiều về chi phí phá thai an toàn. Nếu khi phá thai, tình trạng sức khỏe của thai phụ đang ổn định, không bị viêm nhiễm phụ khoa, không mắc bệnh tim mạch, tiểu đường, rối loạn đông máu... thì việc phá thai sẽ được diễn ra như bình thường, khả năng hồi phục nhanh chóng, ổn định, không phát sinh ra thêm các chi phí khác.

Và ngược lại, nếu thai phụ có sức khỏe kém, tiền sử mắc các bệnh lý về tim mạch, huyết áp... hoặc đang sử dụng các loại thuốc chống đông máu hay đang trong quá trình điều trị các bệnh lý thì cần điều trị ổn định mới có thể thực hiện phá thai. Và kể từ đó cũng khiến cho thời gian phá thai, khả năng hồi phục cũng sẽ lâu hơn người khác, chi phí cũng tăng lên.

Chi phí phá thai tùy vào địa chỉ phá thai

Mỗi một cơ sở y tế sẽ có một chi phí phá thai khác nhau. Khi thai phụ lựa chọn địa chỉ phá thai an toàn, sở hữu đội ngũ bác sĩ có chuyên môn giỏi, kinh nghiệm lâu năm cùng với những máy móc chuyên dụng, được trang bị đầy đủ, hiện đại thì thai phụ sẽ hạn chế được bớt những tổn thương đến cơ thể sau khi phá thai và không làm ảnh hưởng đến quá trình thụ thai sau này. Về chi phí thì tại những địa chỉ uy tín, chất lượng được đầu tư nhiều thì mức giá phá thai cũng cao hơn so với những nơi kém chất lượng, hoạt động chui, không đảm bảo an toàn cho người mẹ sau khi phá thai.

Chi phí phụ thuộc vào bác sĩ thực hiện

Quá trình phá thai cần được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ chuyên khoa phụ sản có tay nghề, kinh nghiệm nhiều năm, để vừa có thể phá thai thành công vừa an toàn đối với người mẹ. Thì rõ ràng chi phí để được khám và thực hiện phá thai với các bác sĩ trình độ cao sẽ hơn nhiều so với các bác sĩ không có trình độ, tay nghề yếu kém, không đảm bảo an toàn cho thai phụ.

Chi phí phá thai tùy thuộc vào phương pháp phá thai an toàn

Để đình chỉ thai nghén thì với nền y tế phát triển như bây giờ sẽ có rất nhiều phương pháp phá thai khác nhau, với các mức chi phí khác nhau tùy vào độ phức tạp của phương pháp đó. Thông thường, cách phá thai sẽ được chia thành 2 loại, chính là phá thai nội khoa và phá thai ngoại khoa.

Phương pháp phá thai nội khoa là thai phụ sẽ được sử dụng thuốc để phá thai tự nhiên, không gây ra những tổn thương trực tiếp lên tử cung và các cơ quan xung quanh, cũng như sẽ có mức chi phí rẻ nhất, những sẽ chỉ có thể sử dụng khi mà số tuần tuổi của thai nhi còn bé.

Còn với phương pháp phá thai ngoại khoa là hút thai thì sẽ có thể sử dụng với những trường hợp thai nhi có số tuần tuổi lớn hơn, vì thể mà chi phí thực hiện cũng sẽ cao hơn, có khả năng để lại những rủi ro không mong muốn tác động đến khả năng mang thai tự nhiên sau này.

Hiện nay, có nhiều cơ sở y tế uy tín, bệnh viện lớn đang sử dụng kỹ thuật phá thai không đau, phá thai an toàn không đau, có thể thực hiện với nhiều nhiều trường hợp số tuần tuổi của thai nhi khác nhau, và khắc phục được các khuyết điểm tồn tại ở phương pháp truyền thống. Nhưng chi phí để thực hiện phương pháp này sẽ đắt hơn rất nhiều.

Chi phí phá thai phụ thuộc vào chi phí tái khám

Sau khi đã thực hiện quy trình đình chỉ thai nghén xong, thai phụ sẽ được ở lại cơ sở y tế trong vòng vài giờ để theo dõi xem có xảy ra biểu hiện bất thường gì không. Nếu không có biểu hiện bất thường sẽ được trở về nghỉ ngơi tại nhà và theo lịch hẹn của bác sĩ để đến kiểm tra lại sức khỏe của bản thân, xem những tổn thương đã lành lặn chưa và có xảy ra biến chứng nào không. Chi phí này sẽ không nhiều và phụ thuộc vào mỗi cơ sở y tế khác nhau.

Trên đây là toàn bộ những yếu tố để xác định chi phí cho một lần thực hiện phá thai, bên cạnh đó sẽ có thể phát sinh ra một vài chi phí khác tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi người. Nói chung, chi phí cho 1 lần thực hiện phá thai sẽ có sự chênh lệch nhau nên chị em hãy lựa chọn những cơ sở y tế uy tín, chất lượng để không gây ra những rủi ro, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản tự nhiên sau này của bản thân.

Chi phí phá thai an toàn hết bao nhiêu tiền cho 1 lần? Bảng giá 2024

Chi phí hút thai hết bao nhiêu tiền

Phương pháp phá thai an toàn, đang được áp dụng phổ biến nhất hiện nay chính là phương pháp hút thai không đau an toàn. Đây là một trong những phương pháp được nhiều cơ sở y tế uy tín, bệnh viện lớn áp dụng, đạt tiêu chuẩn quốc tế, được các chuyên gia y tế đánh giá cao.

Quá trình thực hiện phá thai bằng phương pháp hút thai là phương pháp phá thai an toàn không đau bằng việc sử dụng công nghệ cao. Kết hợp với những thiết bị y tế chuyên dụng để đảm bảo không xảy ra biến chứng, sự cố nào trong quá trình phá thai. Bác sĩ sẽ hút toàn bộ túi thai ra bên ngoài một cách cẩn thận, không khiến cho thai phụ thấy đau đớn.

Sự ra đời của phương pháp hút thai là một bước tiến vượt trội trong lĩnh vực đình chỉ thai nghén cho nữ giới, luôn được đánh giá và khuyên thai phụ nên áp dụng. Để quá trình phá thai diễn ra thành công, không đau, thì bác sĩ sẽ xác định số tuần tuổi của thai nhi, tình trạng sức khỏe của thai phụ và thông báo về chi phí phá thai hết bao nhiêu tiền. Nếu thai phụ đáp ứng được đủ các điều kiện về sức khỏe để tiến hành hút thai sẽ được các bác sĩ tiến hành nhanh chóng.

Ưu điểm mà phương pháp hút thai an toàn không đau mang lại:

Điều kiện để có thể thực hiện phương pháp hút thai:

Quy trình hút thai an toàn

Tại các cơ sở y tế uy tín, đáng tin cậy sẽ diễn ra quy trình hút thai an toàn với đầy đủ các bước như sau:

Các chị em sẽ được thực hiện khám phụ khoa tổng quát, siêu âm để có thể xác định được số tuần tuổi của thai nhi và vị trí thai. Bên cạnh đó, kiểm tra bộ phận sinh dục có đang gặp tình trạng viêm nhiễm hay không thì sẽ cần điều trị viêm nhiễm trước, vì khi bị viêm nhiễm thì sẽ không đáp ứng đủ điều kiện để có thể thực hiện hút thai.

Bác sĩ sẽ tiến hành gây tê khu vực thực hiện, để chị em hoàn toàn không cảm thấy đau đớn gì trong suốt quá trình hút thai. Xác định lại vị trí của thai nhi thông qua máy móc y tế quan sát trực quan và ống nano cao phân tử. Các bác sĩ chuyên khoa với nhiều năm kinh nghiệm sẽ chấm dứt sự phát triển của thai nhi an toàn, khéo léo, cẩn thận để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em.

Sau khi đã kết thúc quá trình hút thai, nữ giới sẽ được đưa sang phòng nghỉ dưỡng và tiếp tục được bác sĩ và nhân viên y tế túc trực để theo dõi chỉ số huyết áp, tim mạch và các dấu hiệu khác trên có thể. Nếu sau khi hết thời gian theo dõi tình trạng sức khỏe của chị em ổn định thì có thể về nhà để tiếp tục nghỉ ngơi. Ngoài ra, các bác sĩ sẽ kê thêm đơn thuốc uống để kháng viêm, và dặn dò nữ giới lưu ý những việc nên làm và cần kiêng trong quá trình hồi phục cơ thể sau khi phá thai. Và lên lịch tái khám cho các chị em để có thể kiểm tra lại tình trạng sức khỏe và khả năng hồi phục.

Nhờ vào việc thực hiện nghiêm ngặt theo đúng quy trình và trình tự phá thai an toàn mà luôn đem đến hiệu quả cao, tránh sai sót, rủi ro không đáng có trong quá trình thực hiện.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, chị em sẽ cần phải thực hiện những lưu ý sau khi thực hiện thủ thuật hút thai an toàn không đau để cơ thể được hồi phục toàn diện, nhanh chóng:

Tham khảo:

Chi phí phá thai an toàn hết bao nhiêu tiền cho 1 lần? Bảng giá 2024

Chi phí phá thai bằng thuốc hết bao nhiêu tiền

Phá thai bằng thuốc là một trong những phương pháp phá thai mang đến những hiệu quả cao. Những phương pháp này chỉ có thể áp dụng đối với thai nhi 1 tháng tuổi hoặc dưới 6 tuần tuổi. Để có thể sử dụng các phá thai bằng thuốc thì thai phụ phải đảm bảo được các yếu tố về sức khỏe như không gặp các bệnh lý nội khoa, bệnh phụ khoa, bệnh tim mạch, huyết áp, máu... không dị ứng với bất kỳ thành phần nào có trong thuốc.

Chi phí để thực hiện phá thai bằng thuốc sẽ tùy thuộc vào một số loại thuốc được quy định dùng để thực hiện phá thai trong danh sách thuốc của Bộ y tế. Công dụng chính của loại thuốc này là làm chấm dứt sự phát triển của thai nghén và co bóp tử cung tự nhiên để đẩy hết túi thai ra bên ngoài. Khi được sử dụng đúng cách dưới sự hướng dẫn của các bác sĩ chuyên khoa thì phá thai bằng thuốc có tỷ lệ thành công lên đến 90 - 95%.

Quy trình phá thai bằng thuốc an toàn

Đa phần, sau khi sử dụng thuốc phá bằng thuốc từ 30 phút đến 4 tiếng, thai phụ sẽ bị đau bụng liên tục, ra máu và đặc biệt là lúc túi thai được đẩy ra ngoài thì sẽ xuất hiện những cục máu đông kèm theo. Sau khi đã phá thai bằng thuốc thành công thì sau 10 ngày sẽ có kinh nguyệt trở lại.

Mặc dù, phá thai bằng thuốc được thực hiện an toàn, là phương pháp nội khoa nên không có sự can thiệp của các dụng cụ y tế trực tiếp lên tử cung, mang đến hiệu quả nhanh chóng, những nếu lạm dụng sử dụng thường xuyên thì sẽ làm cho thành tử cung bị suy yếu và khiến cho chị em gặp khó khăn cho việc mang thai tự nhiên sau này. Phá thai bằng thuốc cũng được nhận định là có thể gây ra nhiều tiềm ẩn nguy hiểm cho sức khỏe của thai phụ như là:

Khiến cho những lần mang thai tiếp theo dễ gặp phải những rủi ro không đáng có như sót nhau thai, viêm nhiễm phụ khoa, tử cung bị tổn thương, đứa trẻ sinh ra bị thiếu cân, chửa ngoài dạ con.

Theo tư vấn của các bác sĩ chuyên khoa, chi phí phá thai bằng thuốc sẽ tùy thuộc vào số tuần tuổi của thai nhi, loại thuốc sử dụng, cơ sở y tế thực hiện, tình trạng sức khỏe... Và để tốt nhất thì thai phụ nên lựa chọn khám tại những cơ sở y tế uy tín, để được tư vấn rõ ràng, cụ thể, chi tiết về chi phí phá thai bằng thuốc.'

Chi phí phá thai an toàn hết bao nhiêu tiền cho 1 lần? Bảng giá 2024

Địa chỉ phá thai an toàn tại Hà Nội

Khi đã xác định thực hiện đình chỉ thai nghén thì các chị em không nên quá đặt nặng vấn đề về chi phí mà chủ yếu là lựa chọn địa chỉ phá thai an toàn uy tín. Bởi vì nếu để thai nhi phát triển càng lớn thì việc thực hiện phá thai sẽ càng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe và càng tốn kém chi phí, tiền bạc. Do đó, nếu cần phải thực hiện phá thai ngoài ý muốn, bạn nên tìm đến những địa chỉ phá thai an toàn càng sớm, càng tốt. Và để đảm bảo an toàn bạn cần phải chú ý lựa chọn những cơ sở y tế uy tín, đáng tin cậy để hạn chế tối đa biến chứng, rủi ro đáng tiếc xảy ra.

Nếu chưa biết phải lựa chọn phá thai ở đâu uy tín, thai phụ có thể tham khảo và lựa chọn phòng khám phá thai Thái Hà địa chỉ đã được rất nhiều người lựa chọn khi có nhu cầu thực hiện phá thai an toàn không đau. Với những dịch vụ y tế chất lượng mà phòng khám Thái Hà đem đến cho thai phụ, chắc chắn sẽ làm bạn vô cùng yên tâm và hài lòng khi đến đây. Khi đến với phòng khám Thái Hà, thai phụ sẽ được trải nghiệm những dịch vụ y tế chất lượng cao như:

Hiện tại với lĩnh vực đình chỉ thai nghén, phòng khám Thái Hà đang áp dụng chủ yếu là phương pháp hút thai an toàn, không đau. Các máy móc thực hiện đều được nhập khẩu từ nước ngoài, được cho phép lưu hành và kiếm chứng về độ an toàn khi sử dụng. Quy trình phá thai cũng được diễn ra nghiêm ngặt theo đúng trình tự.

Như vậy, trong toàn bộ bài viết trên chúng tôi đã giải đáp cho bạn những thắc mắc về chi phí phá thai an toàn hết bao nhiêu tiền năm 2024. Mong rằng với những thông tin trên cho giúp cho bạn có thể dự trù được trước khả năng kinh tế của bản thân để có thể thực hiện phá thai an toàn không đau, bảo vệ khả năng sinh sản sau này. Nếu có thêm những thắc mắc cần được giải đáp, thì bạn có thể liên hệ đến số hotline hoặc nhắn trong khung chat phía dưới để các bác sĩ có thể giải đáp cho bạn.

Chi phí phá thai an toàn hết bao nhiêu tiền cho 1 lần? Bảng giá 2024

Thông tin liên quan.

Chi phí phá thai an toàn hết bao nhiêu tiền cho 1 lần? Bảng giá 2024

BÁC SĨ TƯ VẤN MIỄN PHÍ