Chi phí xét nghiệm bệnh xã hội bao nhiêu tiền? Giá 260.000 VNĐ

Hà Nội Ngày 04/03/2024 08:26:38

Chi phí xét nghiệm bệnh xã hội chỉ từ 260.000 - 320.000 VNĐ bao gồm 9 hạng mục như khám lâm sàng sùi mào gà, kiểm tra vi khuẩn lậu, kiểm tra giang mai, xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, sàng lọc hiv, kiểm tra vi khuẩn, nấm, kiểm tra dịch tuyến tiền liệt, kiểm tra khí hư, soi âm đạo, kiểm tra phát hiện thai sớm.

Vấn đề nhận được sự quan tâm lớn từ những người có nhu cầu khám chữa bệnh xã hội là chi phí xét nghiệm bệnh xã hội bao nhiêu tiền và điều trị bệnh xã hội có tốn kém không. Thực tế mức giá xét nghiệm, chữa trị bệnh xã hội ở các phòng khám thường không giống nhau hoàn toàn. Đồng thời, chi phí đắt hay rẻ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau và rất khó để đưa ra con số cụ thể. Để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này, xin mời bạn đọc theo dõi nội dung bài viết dưới đây.

Chi phí xét nghiệm bệnh xã hội bao nhiêu tiền? Giá 260.000 VNĐ

Chi phí chữa bệnh xã hội bao nhiêu tiền năm 2024

Chi phí xét nghiệm bệnh xã hội bao nhiêu tiền và chi phí chữa bệnh xã hội có đắt không là vấn đề mà nhiều người bệnh quan tâm và muốn làm rõ. Bạn tham khảo ngay các khoản trong chi phí khám, xét nghiệm, chữa bệnh xã hội dưới đây.

Chi phí khám bệnh xã hội 260.000 Đ:

Chi phí khám nam khoa 320.000 Đ:

Chi phí khám phụ khoa 320.000 Đ:

Nguyên nhân là do chi phí xét nghiệm và điều trị bệnh xã hội hết bao nhiêu, đắt hay rẻ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau cụ thể như sau:

Chi phí chữa bệnh xã hội tuỳ thuộc vào loại bệnh và cách chữa

Yếu tố đầu tiên và cũng là yếu tố đóng vai trò quan trọng trong vấn đề chi phí chữa bệnh xã hội bao nhiêu tiền là loại bệnh đang mắc và phương pháp chữa loại bệnh ấy. Mỗi loại bệnh xã hội lại xuất phát từ tác nhân khác nhau với các triệu chứng không giống nhau. Từ đó dẫn đến mỗi loại bệnh phải được chẩn đoán cũng như điều trị bằng các loại xét nghiệm và phương pháp điều trị riêng biệt. Điều này dẫn đến chi phí khám chữa bệnh xã hội chênh lệch và không hoàn toàn giống nhau.

Sau bước khám tổng quát, bác sĩ sẽ căn cứ vào những dấu hiệu bất thường, tình trạng sức khoẻ và thông tin được người bệnh cung cấp để chỉ định thực hiện các loại xét nghiệm cần thiết. Khi đã hoàn thành xét nghiệm, bác sĩ sẽ kết luận người bệnh mắc căn bệnh gì với mức độ ra sao rồi tư vấn điều trị bằng phương pháp tối ưu.

Nếu người bệnh phải thực hiện nhiều loại xét nghiệm, kết hợp với điều trị bằng kỹ thuật tiên tiến, công nghệ hiện đại thì chắc chắn giá thành sẽ cao hơn. Bù lại là độ an toàn cao, thời gian điều trị nhanh chóng, hiệu quả vượt trội, tránh xảy ra di chứng, hồi phục dễ dàng và hạn chế tái phát bệnh. Ngược lại, người bệnh có thể tiết kiệm một khoản phí nhỏ khi lựa chọn điều trị bằng những phương pháp chữa bệnh truyền thống. Tuy nhiên sẽ mất nhiều thời gian điều trị, tỷ lệ thành công thấp hơn, dễ xảy ra biến chứng nguy hiểm.

Chi phí chữa bệnh xã hội đắt hoặc rẻ tuỳ theo giai đoạn bệnh

Giai đoạn bệnh cũng ảnh hưởng khá nhiều đến chi phí xét nghiệm bệnh xã hội bao nhiêu tiền và chữa bệnh xã hội đắt hay rẻ. Đối với trường hợp người bệnh mắc bệnh xã hội từ lâu nhưng ngại khám, các triệu chứng của bệnh đã nghiêm trọng thì buộc phải thực hiện nhiều xét nghiệm cơ bản đến chuyên sâu. Việc này là hết sức cần thiết để đánh giá chính xác tình trạng bệnh lý và kiểm tra xem tác nhân gây bệnh đã tấn công sang các bộ phận khác chưa. Thêm vào đó, tình trạng bệnh nặng nề đương nhiên sẽ đòi hỏi phải điều trị bằng những phương pháp tối ưu, kỹ thuật tiến bộ và công nghệ cao. Những điều này kéo theo chi phí khám chữa bệnh xã hội sẽ tăng cao, người bệnh sẽ phải tốn kém tiền bạc hơn nếu để bệnh xã hội tiến triển sang giai đoạn nặng.

Còn với những người mới phát bệnh, chủ động khám chữa ngay từ giai đoạn nhẹ, các dấu hiệu của bệnh chưa nhiều thì việc xét nghiệm và chữa trị sẽ diễn ra dễ dàng, thuận lợi, nhanh chóng. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ tiết kiệm được một khoản phí đáng kể. Đồng thời cũng tránh mất nhiều thời gian và công sức cho quá trình khám chữa bệnh của cả người bệnh lẫn bác sĩ.

Địa chỉ thực hiện sẽ ảnh hưởng đến chi phí chữa bệnh xã hội

Chi phí xét nghiệm và chữa bệnh xã hội ở mỗi địa chỉ y tế có thể không giống nhau, thậm chí là có sự chênh lệch đáng kể. Nếu người bệnh lựa chọn những phòng khám có đội ngũ bác sĩ giỏi, cơ sở hạ tầng khang trang, dàn máy móc hiện đại, cập nhật phương pháp khám chữa bệnh tiên tiến, quy trình xét nghiệm và chữa bệnh an toàn thì chi phí sẽ khá cao. Đổi lại người bệnh có thể yên tâm về chất lượng dịch vụ y tế, đảm bảo kết quả xét nghiệm chuẩn xác và mang lại hiệu quả điều trị rõ rệt, tránh xảy ra biến chứng trong và sau thời gian chữa trị.

Trái lại, những phòng khám kém chất lượng với mức giá khám chữa bệnh xã hội siêu rẻ thường tiềm ẩn nhiều hệ luỵ khó lường. Những đơn vị không đạt đủ điều kiện thực hiện xét nghiệm và điều trị bệnh xã hội sẽ có đội ngũ y bác sĩ không đủ năng lực, cơ sở vật chất thô sơ, kỹ thuật lạc hậu, điều kiện vô trùng không đạt chuẩn. Người bệnh dễ rơi vào tình trạng “tiền mất tật mang” nếu nhẹ dạ tin tưởng và tìm đến đây.

Tóm lại, để có thể dự toán chi phí khám chữa bệnh xã hội, tốt hơn hết người bệnh nên liên hệ trực tiếp đến địa chỉ được lựa chọn. Khi đó nhân viên y tế sẽ tư vấn cụ thể, đưa ra bảng giá tham khảo cho từng hạng mục xét nghiệm và điều trị bệnh xã hội. Người bệnh cũng cần gạt bỏ tâm lý sợ tốn tiền mà chần chừ đi khám và tránh chủ quan lựa chọn địa chỉ y tế có mức giá quá rẻ. Những điều này có thể khiến quá trình điều trị gặp nhiều cản trở, khó mang lại kết quả như mong muốn.

Chi phí xét nghiệm bệnh xã hội bao nhiêu tiền? Giá 260.000 VNĐ

Quy trình khám cùng với chữa bệnh xã hội

Nhằm đưa ra kết luận chuẩn xác có mắc bệnh xã hội không, đang mắc loại bệnh gì, mức độ nghiêm trọng như thế nào, từ đó tiến hành điều trị theo phương pháp tối ưu, người bệnh cần trải qua quy trình khám chữa bệnh xã hội gồm các bước dưới đây:

Khám tổng quát

Làm xét nghiệm

Sau khi hoàn thành quá trình khám tổng quát, bác sĩ sẽ yêu cầu người bệnh tiến hành lấy mẫu để thực hiện một số xét nghiệm như:

Mỗi trường hợp người bệnh sẽ được chỉ định các loại xét nghiệm khác nhau, tuỳ thuộc vào kết quả khám lâm sàng và những dấu hiệu bất thường đang gặp phải.

Kết luận và tư vấn điều trị

Khi đã hoàn tất xét nghiệm và có kết quả, bác sĩ sẽ đưa ra kết luận cuối cùng về bệnh lý mà người bệnh mắc phải. Nếu có kết quả âm tính, người bệnh không mắc các loại bệnh xã hội. Thay vào đó là khả năng cao bị viêm nhiễm bộ phận sinh dục hoặc mắc bệnh nam khoa, phụ khoa. Ngược lại nếu kết quả là dương tính thì chắc chắn người bệnh đã mắc bệnh xã hội. Lúc này các bác sĩ sẽ cung cấp thông tin về loại bệnh ấy và tư vấn điều trị bằng phác đồ phù hợp.

Tiến hành và hoàn thành điều trị

Trong trường hợp người bệnh đồng ý tiến hành chữa trị bệnh xã hội, bác sĩ sẽ chuẩn bị các bước cần thiết cho quá trình điều trị. Bước này đòi hỏi được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ phải có năng lực chuyên môn tốt, tay nghề vững vàng kết hợp với hệ thống máy móc thiết bị hiện đại và dụng cụ y tế tiên tiến.

Sau khi hoàn thành điều trị, người bệnh sẽ được bác sĩ hướng dẫn cách chăm sóc để chóng hồi phục và dặn dò những điều cần chú ý để tránh bệnh tái phát. Nếu những triệu chứng khác thường không còn xuất hiện cũng như không xảy ra vấn đề bất thường nào sau chữa trị thì có thể đánh giá quá trình điều trị đã diễn ra thành công và thu được kết quả tích cực.

Tham khảo:

Chi phí xét nghiệm bệnh xã hội bao nhiêu tiền? Giá 260.000 VNĐ

Mức độ nguy hiểm của bệnh xã hội

Trong bối cảnh xã hội như hiện tại, các căn bệnh xã hội ngày càng trở nên phổ biến với số lượng người mắc có xu hướng tăng dần. Một số loại bệnh xã hội thường gặp là sùi mào gà, lậu, giang mai, mụn rộp sinh dục, HIV/AIDS… Các căn bệnh này lây lan dễ dàng với tốc độ nhanh chóng chủ yếu qua việc quan hệ tình dục không an toàn với người nhiễm bệnh. Do đó bệnh xã hội còn có tên gọi khác là bệnh lây truyền qua đường tình dục. Ngoài ra, bệnh còn lây nhiễm qua các con đường khác với tỷ lệ khá thấp bao gồm: tiếp xúc trực tiếp với vết thương hở chứa mầm bệnh, sử dụng chung vật dụng cá nhân với người nhiễm bệnh hoặc lây truyền từ mẹ sang con.

Bệnh xã hội tiềm ẩn nhiều rủi ro, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ, tâm lý, sinh hoạt hàng ngày và chức năng sinh sản người bệnh. Nếu để bệnh kéo dài mà không được can thiệp điều trị kịp thời, bệnh xã hội gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng như: khiến bộ phận sinh dục tổn thương nặng nề, dẫn đến nhiều bệnh lý về sinh dục, gia tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn, thậm chí có nguy cơ tử vong nếu bệnh biến chứng thành ung thư.

Người mắc bệnh xã hội cũng cảm thấy vô cùng tự ti, mặc cảm, ngại giao tiếp, không thoải mái trò chuyện với người khác. Họ phải sống trong cảm giác hoang mang, lo sợ, cảnh giác vì sợ người xung quanh phát hiện mình mắc bệnh xã hội rồi kỳ thị và bàn tán không hay. Tâm lý bất ổn kéo dài sẽ dẫn đến những vấn đề tâm lý cực kỳ nghiêm trọng như: rối loạn lo âu, trầm cảm, rối loạn cảm xúc… Trong trường hợp không may lây nhiễm cho người yêu hoặc người bạn đời, mối quan hệ giữa hai người sẽ dần rạn nứt, thường xuyên xảy ra xích mích, không còn sự tin tưởng, nguy cơ cao dẫn đến tan vỡ và ly hôn.

Đặc biệt nếu không may mắc phải một số bệnh xã hội nguy hiểm như giang mai, tác nhân gây bệnh sẽ tấn công sâu vào các cơ quan khác trên cơ thể như tim, gan, thần kinh… Từ đó khiến cho sức khoẻ người bệnh bị sa sút trầm trọng với hàng loạt vấn đề nghiêm trọng như: suy gan, rối loạn tâm thần, bại liệt, phình động mạch chủ… Tương tự là bệnh HIV, mầm bệnh sẽ sinh sôi và gây tổn thương các cơ quan quan trọng như não, tim, thận, hệ sinh dục… Lâu dần, người bệnh sẽ bị suy giảm hệ miễn dịch tự nhiên, cơ thể không còn khả năng chống chọi với bệnh tật, nguy hiểm hơn là có thể dẫn đến tử vong.

Chính vì vậy, ngay khi phát hiện bản thân có dấu hiệu lạ, tương tự dấu hiệu của một loại bệnh xã hội thì người bệnh cần chủ động tìm đến phòng khám uy tín để tiến hành xét nghiệm và điều trị tích cực nếu không may nhiễm bệnh. Việc phát hiện và chữa trị bệnh xã hội từ sớm giúp người bệnh tránh được những hệ luỵ nghiêm trọng, quá trình chữa khỏi bệnh cũng thuận lợi, nhanh chóng và tiết kiệm hơn. Không những vậy, khám chữa bệnh xã hội sớm cũng hạn chế nguy cơ lây lan cho người xung quanh, góp phần bảo vệ an toàn cho cộng đồng.

Khám chữa bệnh xã hội ở đâu tốt tại Hà Nội – Phòng khám đa khoa Thái Hà

Người bệnh vẫn đang hoang mang chưa biết nên khám chữa bệnh xã hội ở đâu tốt tại Hà Nội thì có thể tin tưởng gửi gắm sức khoẻ cho Phòng khám đa khoa Thái Hà. Đây là một địa chỉ nhận được sự yêu mến của người bệnh tại nội, ngoại thành và nhiều khu vực lân cận bởi dịch vụ y tế cực kỳ chất lượng.

Chất lượng của phòng khám được chứng minh qua việc được Sở Y tế Hà Nội kiểm định và cấp đầy đủ giấy phép hoạt động trong lĩnh vực khám chữa bệnh xã hội cho nam và nữ giới. Ngoài ra, phòng khám cũng cung cấp đa dạng dịch vụ chăm sóc sức khoẻ, khám chữa nhiều bệnh lý nhạy cảm khác bao gồm: bệnh nam khoa, bệnh phụ khoa, bệnh hậu môn – trực tràng, đình chỉ thai kỳ, thực hiện một số phẫu thuật thẩm mỹ y khoa…

Phòng khám đa khoa Thái Hà luôn không ngừng tìm tòi và triển khai những phương pháp điều trị bệnh xã hội tiên tiến, nhằm mang đến kết quả điều trị tích cực trong thời gian ngắn. Một số phương pháp điều trị bệnh xã hội nổi bật đang được áp dụng tại Phòng khám đa khoa Thái Hà như sau:

Các phương pháp này đều được đánh giá cao về độ an toàn và hiệu quả, đồng thời khắc phục những nhược điểm của nhiều phương pháp điều trị bệnh xã hội truyền thống. Dưới đây là những ưu điểm không thể không nhắc đến của các phương pháp điều trị bệnh xã hội tại Phòng khám đa khoa Thái Hà:

Chi phí xét nghiệm bệnh xã hội bao nhiêu tiền? Giá 260.000 VNĐ

Tại sao nên lựa chọn khám, xét nghiệm bệnh xã hội tại phòng khám đa khoa Thái Hà?

Không chỉ có những phương pháp điều trị bệnh xã hội vượt trội, Phòng khám đa khoa Thái Hà có được một chỗ đứng vững chắc như hiện tại là nhờ hội tụ nhiều ưu điểm như sau:

Bài viết đã chia sẻ đến bạn đọc thông tin liên quan đến chi phí xét nghiệm bệnh xã hội bao nhiêu tiền? Hy vọng sau khi theo dõi nội dung trên, bạn đọc có thể tự dự trù chi phí và chuẩn bị sẵn sàng cho quá trình khám chữa bệnh xã hội. Việc xét nghiệm và chữa trị bệnh xã hội cần được chủ động thực hiện sớm để tránh gây ra hệ luỵ nguy hiểm cho người bệnh và cộng đồng. Có nhu cầu khám chữa bệnh xã hội an toàn tại Hà Nội, người bệnh vui lòng gọi đến số điện thoại hoặc nhắn trên khung trò chuyện trực tuyến để được chuyên gia của Phòng khám đa khoa Thái Hà tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng.

Chi phí xét nghiệm bệnh xã hội bao nhiêu tiền? Giá 260.000 VNĐ

Thông tin liên quan.

Chi phí xét nghiệm bệnh xã hội bao nhiêu tiền? Giá 260.000 VNĐ

BÁC SĨ TƯ VẤN MIỄN PHÍ