15 cách phá thai an toàn tại nhà đơn giản, hiệu quả, không đau

Hà Nội Ngày 04/03/2024 08:25:38

Điều đang rất được quan tâm đối với những người phụ nữ đang lỡ mang thai ngoài ý muốn là cách phá thai tự nhiên tại nhà đơn giản, hiệu quả, an toàn. Đối với việc phá thai, hiện đang có rất nhiều các phương pháp phá thai an toàn như sử dụng thuốc phá thai, hút thai, cách phá thai tại nhà bằng các phương pháp dân gian.

Những trước khi muốn lựa chọn bất kỳ phương pháp nào thì thai phụ nên tìm hiểu trước về ưu nhược điểm của phương pháp đó, để tránh sự hiểu sai và làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản về sau này.

Nếu thai phụ vẫn chưa biết được cách phá thai an toàn hay chưa biết phải phá thai nhanh chóng bằng phương pháp nào, phá thai không đau khi mang thai ngoài ý muốn, sức khỏe của người mẹ không đủ điều kiện, thai nhi bị dị tật bẩm sinh... Dưới đây sẽ là 15 cách phá thai an toàn tại nhà đơn giản, hiệu quả, không đau để bạn tham khảo.

Cách phá thai tại nhà bằng rau ngót

15 cách phá thai an toàn tại nhà đơn giản, hiệu quả, không đau

Rau ngót là một món ăn phổ biến, quen thuộc hàng ngày, được xuất hiện thường xuyên trên mâm cơm của mỗi nhà. Bệnh cạnh hương vị thơm ngon của món canh rau ngót thì trong rau ngót còn chứa rất nhiều chất xơ, các vitamin và sắt có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt là, sau khi sinh nở, rau ngót sẽ là một món ăn không thể thiếu trong thực đơn hàng ngày cho mẹ bỉm, nó đem đến tác dụng làm sạch tử cung và đẩy hết sản dịch ra khỏi cơ thể, tăng tiết sữa cho con.

Nhưng nhiều người lại nghĩ rằng đây là một phương pháp phá thai có thể thực hiện tại nhà. Những theo các bác sĩ khuyến cáo rằng đây là phương pháp không an toàn và khuyến nghị không nên thực hiện theo. Lý do như vậy là vì, trong rau ngót có chứa chất papaverin, chất này sẽ làm cho tử cung bị kích thích và co bóp, nên chị em đã dùng để phá thai tự nhiên tại nhà.

Nhưng hiện giờ, phương pháp này vẫn chưa được ai kiểm chứng và nghiên cứu về liều lượng sử dụng để gây ra tình trạng phá thai tự nhiên mà an toàn và hiệu quả cả. Việc sử dụng rau ngót để phá thai tại nhà có thể làm ảnh hưởng có tại đến với sức khỏe và khả năng sinh sản.

Cách phá thai ở nhà bằng nước dừa

15 cách phá thai an toàn tại nhà đơn giản, hiệu quả, không đau

Phương pháp phá thai bằng tự nhiên, tại nhà bằng nước dừa được biết đến rất nhiều và phổ biến. Nước dừa sẽ được nhiều người uống, nhất là khi thời tiết vào Hè có vị ngọt mát, bổ sung chất dinh dưỡng như canxi, kali, khoáng chất nên được rất nhiều người yêu thích. Tuy vậy, khi mang thai, nước dừa lại không hề an toàn đến sức khỏe của phụ nữ mang thai.

Khi mang thai ở những tuần đầu, nước dừa có thể việc uống nước dừa có thể có thể làm ảnh hưởng đến thai nhi và những mối nguy hiểm tiềm ẩn. Do nước dừa mang tính hàn, nên việc uống một lượng nước dừa lớn có thể làm tử cung bị lạnh và mất cân bằng huyết áp, thay đổi quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể. Dễ gây ra sảy thai và làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của thai phụ.

Vì những nguy cơ và những ảnh hưởng có hại đến thai nhi, nên các chuyên gia cảnh bảo rằng không sử dụng nước dừa là phương pháp phá thai tại nhà. Tuy được coi là một phương pháp dân gian nhưng lại ẩn chưa vô cùng nhiều sự nguy hiểm đến bản thân như xuất huyết, rối loạn kinh nguyệt và thai chết lưu.

Cách phá thai an toàn tại nhà bằng thuốc

15 cách phá thai an toàn tại nhà đơn giản, hiệu quả, không đau

Phương pháp phá thai thuốc đang được sử dụng phổ biến hiện nay để chấm dứt sự phát triển của phôi thai trên trong tử cung của người mẹ và sẽ được áp dụng theo sự chỉ định của bác sĩ, theo đúng các trường hợp được phép thực hiện. Phương pháp này sẽ hạn chế được việc gây đau đớn cho thai phụ, ít gây tâm lý lo sợ vì không sử dụng các dụng cụ y tế và cũng có chi phí rẻ hơn so với các phương pháp.

Tuy vậy, không phải thai phụ nào cũng có thể áp dụng phương pháp phá thai bằng thuốc. Nên việc phụ nữ mang thai tự ý tìm mua và sử dụng những loại thuốc phá thai thai là tuyệt đối không nên thực hiện, mà bắt buộc phải có sự khám và tư vấn từ các bác sĩ của phòng khám phụ khoa.

Phương pháp phá thai bằng thuốc sẽ thực hiện đơn giản với 2 viên thuốc. Viên thuốc đầu tiên khi sử dụng là sẽ có tác dụng chấm dứt quá trình phát triển của phôi thai trong tử cung, và đến viên thuốc tiếp theo là kích thích sự co bóp của tử cung để đẩy phôi thai ra bên ngoài cơ thể giống với cơ chế của việc sảy thai tự nhiên.

Đây là một trong những phương pháp phá thai hiện đại, được các bác sĩ tư vấn cho nhiều trường hợp thai phụ vì có khả năng thành công lên đến 98%. Giúp chấm dứt thai kỳ một cách nhanh chóng và an toàn mà không sử dụng các dụng cụ y tế, hạn chế tổn thương lên tử cung và có thể được hồi phục một cách nhanh chóng.

Các điều kiện để có thể sử dụng thuốc phá thai

Để có thể sử dụng thuốc phá thai một cách an toàn và hiệu quả, phụ nữ mang thai cần đáp ứng được những tiêu chí như sau:

Việc tuân thủ theo đúng những điều kiện này sẽ đảm bảo cho người bệnh về an toàn của sức khỏe và mang đến hiệu quả phá thai bằng thuốc như mong muốn. Mọi quyết định về việc phá thai bằng thuốc sẽ được chỉ định bởi các bác sĩ khi có sự khám và đánh giá về tình trạng sức khỏe của thai phụ.

Khi dùng thuốc phá thai thì cần thực hiện các yêu cầu và quy định như sau:

Quá trình phá thai bằng thuốc

Quy trình phá thai bằng thuốc dưới sự giám sát, theo dõi của các bác sĩ sẽ được thực hiện theo các bước sau:

Ưu điểm của việc sử dụng thuốc phá thai

Việc sử dụng thuốc phá thai đúng cách sẽ có những ưu điểm như sau:

Những nhược điểm cần biết khi sử dụng thuốc phá thai

Dù có những ưu điểm rất có lợi khi phá thai bằng thuốc nhưng vẫn sẽ có những nhược điểm nhất định như sau:

Cách thá phai tại nhà bằng đu đủ xanh

15 cách phá thai an toàn tại nhà đơn giản, hiệu quả, không đau

Việc sử dụng đu đủ xanh để phá thai tại nhà là một những trong phương pháp không hề an toàn và gây ra nhiều rủi ro đến sức khỏe của phụ nữ mang thai. Dù đu đủ xanh thực sự mang đến rất nhiều ưu điểm, dinh dưỡng có lợi đến với sức khỏe những không vì thế mà lại sử dụng đây là phương pháp phá thai.

Trong đu đủ xanh được tìm thấy chất papaverin, chắc chắn ai cũng biết sự ảnh hưởng của chất này đối với bà bầu và gây hại đến phôi thai, tạo ra những cơn co bóp mạnh làm sảy thai. Sử dụng đu đủ xanh trong khẩu phần ăn là cách mà nhiều người làm để phá thai tại nhà, khiến thai phụ gặp phải các vấn đề về nguy hiểm như sót thai và cần can thiệp y tế chuyên nghiệp để ngăn chặn ngừa sự phát triển của thai nhi.

Đây là việc không hề được các bác sĩ chuyên khoa khuyến khích vì có thể dẫn đến những hậu quả vô cùng khó lường, ảnh hưởng đến tính mạng và gây ra dị tật thai nhi nếu vẫn tiếp tục phát triển.

Cách phá thai tại nhà bằng rau răm

15 cách phá thai an toàn tại nhà đơn giản, hiệu quả, không đau

Rau răm, loại rau gia vị được dùng nhiều trong đông y, có tính ấm và được ví là một loại thảo dược tự nhiên của sức khỏe, làm giảm đau bụng, cảm cúm, tiêu chảy và tăng cường khả năng lưu thông máu trong cơ thể. Việc sử dụng rau răm để phá thai tại nhà lại đem ra rất nhiều tác hại không lường cho thai phụ. Nếu những tuần đầu khi mang thai, việc ăn rau răm có thể gây sảy thai tự nhiên, vì chất P.Oleracea sẽ gây những cơn co bóp tử cung và làm chảy máu.

Cách phá thai bằng rau răm được nhiều người thực hiện dễ như là uống nước rau răm và ăn rau răm liên tục mỗi ngày. Tuy vậy, thai phụ cần biết rằng việc ăn rau răm không thể đẩy hết được phôi thai ra bên ngoài, chỉ làm mất máu và tăng nguy cơ nhiễm trùng.

Cách phá thai ở nhà bằng rau má

15 cách phá thai an toàn tại nhà đơn giản, hiệu quả, không đau

Có rất nhiều nguồn thông tin cho rằng việc sử dụng rau má là một cách phá thai tại nhà. Dù rau má rất có nhiều lợi ích và hữu dụng hàng ngày, nhưng đối với phụ nữ mang thai, rau má lại là nguyên nhân khiến sảy thai tự nhiên hoặc gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Rau má khiến co bóp tử cung, làm thai phụ đau bụng dữ dội và chảy máu âm đạo vì sinh non hoặc sảy thai. Ảnh hưởng đến sức khỏe như huyết áp thấp, mất máu, chóng mặt, buồn nôn, suy giảm nặng nề về sức khỏe. Lời khuyên của các bác sĩ là không nên tự hiện phương pháp này tại nhà vì chưa được kiểm chứng y khoa, rất dễ làm tổn thương phôi thai và khả năng sinh sản.

Cách phá thai ở nhà bằng mướp đắng

15 cách phá thai an toàn tại nhà đơn giản, hiệu quả, không đau

Nếu dùng mướp đắng để phá thai tại nhà sẽ gây ra hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Với người bình thường, mướp đắng sẽ giúp lợi tiểu và có những dưỡng chất như kẽm, vitamin, khoáng chất, magie. Đặc biệt những người đang mắc bệnh lý như viêm đường tiểu, bị dạ dày, huyết áp cao thì mướp đắng có thể hỗ trợ nhau rất nhiều khi điều trị bệnh.

Còn với phụ nữ mang thai, nhất trong thời gian đầu của thai kỳ, sử dụng mướp đắng sẽ gây hại đến thai nhi. Trong y học, khi ăn mướp đắng với liều lượng quá lớn sẽ làm chảy máu, tăng co bóp tư cung từ đó phôi thai cũng bị ảnh hưởng rồi khiến sảy thai. Bên cạnh đó, mướp đắng cũng khiến ngăn chặn quá trình thụ thai và giảm khả năng sinh sản với nam giới. Vậy nên, tuyệt đối không nên thực hiện phương pháp này tại nhà. 

Cách phá thai ở nhà bằng rau ngải cứu

15 cách phá thai an toàn tại nhà đơn giản, hiệu quả, không đau

Ngải cứu, trong đông y có tính nhiệt, là một loại rau có nhiều tác dụng có lợi với sức khỏe như giảm đau bụng kinh, điều hòa kinh nguyệt, cải thiện tuần hoàn máu và giảm đau đầu. Tuy ngải cứu mang đến nhiều lợi ích đến sức khỏe, những lại được khuyến cáo không được sử dụng với phụ nữ đang mang bầu trong thời kỳ đầu. Với tác dụng kích thích tử cung là co bóp, tăng nguy cơ sảy thai và sinh non. Ngải cứu không phải một phương pháp phá thai an toàn, chưa được kiểm chứng.

Cách phá thai tại nhà bằng rau chùm ngây

15 cách phá thai an toàn tại nhà đơn giản, hiệu quả, không đau

Phá thai tại nhà bằng rau chùm ngây sẽ gây ra rất nhiều hậu quả tiềm ẩn với phụ nữ mang thai. Chứa các chất như vitamin A, B1, B2, B3, C, kali, sắt... mang đến nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể. Với thai phụ, thì không nên ăn rau chùm ngây, đặc biệt là không khuyên dùng cách này để làm phương pháp phá thai.

Theo bác sĩ, rau chùm ngây có chất gọi là alpha-sitosterol. Khi chất này đi vào cơ thể phụ nữ mang thai, chúng sẽ khiến tử cung bị co bóp mạnh và làm sảy thai, kết quả là gây ra những tác hại nguy hiểm với cơ thể. Vì thế, không nên thực hiện theo mà khi có mong muốn đình chỉ thai nghén, hãy đến các địa chỉ phá thai để thực hiện. 

Cách phá thai ở nhà bằng rau sam

15 cách phá thai an toàn tại nhà đơn giản, hiệu quả, không đau

Phá thai bằng rau sam được khuyến nghị không thực hiện theo bởi vì sẽ gây ra rất nhiều vấn đề với sức khỏe. Rau sam có vị chua nhẹ, dễ ăn, không có độc, bên cạnh đó rau sam sẽ mang đến các chất dinh dưỡng như vitamin A, C, sắt và axit folic. Ngoài ra, rau răm được dùng để điều trị bệnh như chướng bụng, giải độc, tiểu buốt và tiểu rát.

Tuy nhiên, dùng để phá thai lại rất nguy hiểm với phụ nữ mang thai, chứa các chất làm cho tử cung co bóp mạnh, sảy thai, ảnh hưởng sức khỏe. Nên khi muốn chấm dứt thai kỳ, thì không nên dùng cách này để thực hiện theo tại nhà, vì không thể đảm bảo về tính an toàn. Chỉ làm nguồn tin tham khảo để bảo vệ sức khỏe và không nên thực hiện theo.

Với các cách phá thai tại nhà bằng phương pháp dân gian vẫn chưa có sự kiểm định về mức độ an toàn thì tuyệt đối không nên thực hiện theo bởi sẽ ảnh hưởng nguy hiểm đến sức khỏe.

Cách phá thai an toàn bằng hút thai không đau

15 cách phá thai an toàn tại nhà đơn giản, hiệu quả, không đau

Theo chỉ định tại các địa chỉ phá thai an toàn, cách phá thai bằng hút thai sẽ được sử dụng trong các trường hợp phụ nữ mang thai không thể sử dụng phương pháp phá thai bằng thuốc. Đây là phương pháp phá thai ngoại khoa với tỷ lệ thành công cao, thực hiện ngay lập tức, hạn chế việc chảy máu âm đạo, sức khỏe, tổn thương sẽ được hồi phục một cách nhanh chóng vì không xảy ra tình trạng sót thai, nhiễm trùng và thai chết lưu.

Tuy vậy, để thực hiện phá thai an toàn bằng cách hút thai, thì cần yêu cầu thai phụ không gặp phải bất kỳ vấn đề nào liên quan đến bộ phận sinh dục như bị viêm nhiễm phụ khoa, vùng kín bị dị dạng... và các bệnh lý khác như tim mạch, huyết áp, suy thận... Để đảm bảo, quy trình phá thai bằng hút thai cần phải thực hiện tại các địa chỉ phá thai uy tín và chất lượng, dưới bàn tay của bác sĩ có chuyên môn, tay nghề cao, và có trang bị đủ mọi thiết bị y tế để sử dụng có quy trình phá thai thuận lợi, an toàn.

Các điều kiện cần thiết khi phá thai bằng hút thai

Hút thai được áp dụng để giúp chấm dứt quá trình thai nghén của phụ nữ mang thai. Hút thai thường được áp dụng khi số tuần tuổi của thai nhi còn bé thường là trong 6 tuần tuổi trở xuống, hoặc có thể áp dụng cho giai đoạn sau đó trong một số trường hợp cần thiết. Dưới đây sẽ là những điều kiện cần thiết để áp dụng phương pháp hút thai:

Quá trình thực hiện hút thai an toàn

Quy trình hút thai sẽ được thực hiện tại trong phòng tiểu phẫu được vô trùng an toàn và dưới tay nghề của đội ngũ bác sĩ có nhiều kinh nghiệm. Dưới đây sẽ là các bước thực hiện cho một quy trình hút thai an toàn:

Ưu điểm của phá thai bằng hút thai không đau

Hút thai là một phương pháp phá thai được thực hiện tại các địa chỉ phá thai để giúp chấm dứt sự phát triển của thai kỳ ở giai đoạn đầu mới mang thai. Phương pháp này sẽ mang lại một số ưu điểm như:

Nên nhớ rằng, việc phá thai là một trong những quyết định quan trọng. Vì vậy trước khi thực hiện cần phải có sự tham khảo hướng dẫn của các bác sĩ.

Nhược điểm của việc phá thai bằng hút thai thiếu an toàn

Việc hút thai sai cách sẽ gây ra rất nhiều rủi ro đến với sức khỏe và khả năng sinh sản của nữ giới. Dưới đây sẽ là những nhược điểm của phương pháp hút thai khi thực hiện không đúng cách:

Bạn phải đến địa chỉ phá thai an toàn, uy tín ở Hà Nội để thực hiện hút thai an toàn là rất quan trọng để đạt được hiệu quả tối ưu và không gặp phải các rủi ro không đánh có.

15 cách phá thai an toàn tại nhà đơn giản, hiệu quả, không đau

Lưu ý sau khi phá thai

Sau khi phá thai, hãy lưu ý đến những điều sau để giúp sức khỏe được phục hồi nhanh chóng và có thể chăm sóc sức khỏe của bản thân tốt hơn. Một số lưu ý sẽ như sau:

Dấu hiệu bình thường sau phá thai an toàn

Sau khi đã phá thai, thì thai phụ sẽ có những biểu hiện rất bình thường như sau:

Tuy vậy, mỗi người sẽ có những dấu hiệu trên cơ thể khác nhau và còn phụ thuộc vào từng phương pháp phá thai khác nhau. Vì thế mà khi có dấu hiệu nào khiến cho bạn cảm thấy bất thường thì hãy trao đổi với bác sĩ để có những sự tư vấn hợp lý.

Dấu hiệu bất thường sau khi pha thai

Khi đã biết được những dấu hiệu bình thường sau khi phá thai, chúng ta cần tìm hiểu đến những dấu hiệu bất thường sau khi phá thai để nhanh chóng có những biện pháp xử lý khi gặp phải:

Trên đây là những dấu hiệu bất thường sau quá trình phá thai kết thúc, bạn nên chú ý quan sát, việc phá thái thất bại từ đó sẽ dẫn theo rất nhiều ảnh hưởng rủi ro đến với cơ thể như băng huyết, viêm nhiễm tử cung, sót thai và sót nhau thai... và hãy nhanh chóng đến các phòng khám uy tín tại Hà Nội để được kiểm tra ngay và đưa ra các phương pháp xử lý kịp thời.

Trong bài viết trên là 15 cách phá thai an toàn tại nhà đơn giản, hiệu quả, không đau và những lưu ý, dấu hiệu bình thường và dấu hiệu bất thường sau khi phá thai.

Và khi muốn phá thai cần phải thực hiện ở các địa chỉ phá thai an toàn, có đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, chuyên môn giỏi và máy móc, thiết bị y tế đảm bảo để thực hiện nhanh chóng và an toàn. Mong rằng đã mang đến những kiến thức có ích dành cho bạn. Nếu có thắc mắc muốn được tư vấn về cách phá thai thì có thể liên hệ với các bác sĩ tư vấn phá thai online và qua sđt tư vấn phá thai 0365115116 để hiểu rõ hơn và lựa chọn được phương pháp phá thai phù hợp với sức khỏe và số tuần tuổi của thai.

15 cách phá thai an toàn tại nhà đơn giản, hiệu quả, không đau

Tham khảo:

15 cách phá thai an toàn tại nhà đơn giản, hiệu quả, không đau

BÁC SĨ TƯ VẤN MIỄN PHÍ